[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
แผนกวิชา
งานบัญชี GFMIS
ระบบบริหารจัดการ Rms
ระบบบริหารจัดการสถานศึกษา
งานทะเบียน
เฟสบุคงานทะเบียน
สถานศึกษาใน อศจ.บุรีรัมย์
งานเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์
งานประกันคุณภาพ
'งานประกันคุณภาพ
นักเรียน นักศึกษา
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 379 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ศูนย์ดำรงธรรม
  

งานวิจัย
    เรื่อง : การพัฒนา เอกสารประกอบการสอน วิชาบัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับนักเรียนระดับ ปวช.1 แผนกบัญชี

เจ้าของผลงาน : นางจิราภรณ์ งามชื่น
ศุกร์ ที่ 9 เดือน มีนาคม พ.ศ.2561
เข้าชม : 417    จำนวนการดาวน์โหลด : 151 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

บทคัดย่อ

           การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนา เอกสารประกอบการสอน วิชา การบัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 แผนกวิชาการบัญชี วิทยาลัยการอาชีพสตึก สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80       2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนเรียน และหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชา การบัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 แผนกวิชาการบัญชี วิทยาลัยการอาชีพสตึก สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชา การบัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 แผนกวิชาการบัญชี วิทยาลัยการอาชีพสตึก สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
            กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือประชากรทั้งหมด คือ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ  ชั้นปีที่ 1 แผนกวิชาการบัญชี วิทยาลัยการอาชีพสตึก สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 17  คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ 1) เอกสารประกอบการสอน วิชา การบัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 แผนกวิชาการบัญชี วิทยาลัยการอาชีพสตึก 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบทดสอบหลังเรียนที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นในเอกสารประกอบการสอน เพื่อใช้วัดความสามารถในการเรียนรู้ของนักเรียนหลังจากที่นักเรียนเรียน จบแต่ละแผนการเรียนรู้ ซึ่งมีจำนวน 9 แผนการเรียนรู้ เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ จำนวนแผนละ 10 ข้อ จำนวน 4 ตัวเลือก รวม 90 ข้อ  3) แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชา การบัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 แผนกวิชาการบัญชี วิทยาลัยการอาชีพสตึก สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จำนวน  9 แผนการเรียนรู้ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจในการเรียนโดยใช้ เอกสารประกอบการสอน วิชา การบัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 แผนกวิชาการบัญชี วิทยาลัยการอาชีพสตึก สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จำนวน 15 ข้อ
              ผลการศึกษาพบว่า 1) เอกสารประกอบการสอน วิชา การบัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 แผนกวิชาการบัญชี วิทยาลัยการอาชีพสตึก สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ ( / ) เท่ากับ 83.14/80.98 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชา การบัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 แผนกวิชาการบัญชี วิทยาลัยการอาชีพสตึก สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01  3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชา การบัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 แผนกวิชาการบัญชี วิทยาลัยการอาชีพสตึก สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.38 ซึ่งอยู่ในระดับพอใจมาก



ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัย 5 อันดับล่าสุด

      รูปแบบการใช้กระบวนการ PLC ของครูวิทยาลัยการอาชีพสตึก ในการพัฒนาผูเรียนสู่การเป็นผู้ประกอบการในศตวรรษที่ 21 1/ก.ย./2565
      รายงานการประเมินโครงการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สู่ความเข้มแข็ง 12/ธ.ค./2562
      กลยุทธ์การบริหารจัดการสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 12/ธ.ค./2562
      การใช้เอกสารประกอบการสอน วิชา หลักการบัญชีเบื้องต้น 1 12/ก.พ./2562
      การพัฒนา เอกสารประกอบการสอน วิชาบัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับนักเรียนระดับ ปวช.1 แผนกบัญชี 9/มี.ค./2561