[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
  

งานวิจัยในชั้นเรียน 2/2555
    เรื่อง : กระบวนการพัฒนาทักษะด้านการคิดแบบบูรณาการในการเรียนการสอนวิชาชีพ The Process of Developing Integrated “Thinking Skill in Teaching and Learning”

เจ้าของผลงาน : ว่าที่ร้อยตรี บุญส่ง นิเวศสวรรค์
จันทร์ ที่ 3 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2556
เข้าชม : 364    จำนวนการดาวน์โหลด : 192 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

บทคัดย่อ
  รายงานการวิจัยเล่มนี้จัดทำขึ้น  เพื่อการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา นิวเมติกส์และไฮดรอลิกส์เบื้องต้น ของนักเรียน ชั้น ปวช.3 กลุ่ม ชฟ.31 จำนวน 25 คน  ผู้จัดทำหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารายงานเล่มนี้ จะเป็นประโยชน์และเป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนพัฒนานักเรียนต่อไป
กระบวนการทางปัญญาของประเวศ วะสี เป็นกระบวนการในการพัฒนาปัญญาของผู้เรียนจากการฝึกการคิดในระดับพื้นฐาน ไปจนถึงการคิดระดับสูง การสร้างความรู้ด้วยตนเองและการเผยแพร่โดยการเขียนเชิงวิชาการ ประกอบด้วยกิจกรรมหลักในการฝึก 10 ขั้นตอน ได้แก่ (อ้างถึงใน ศิริกาญจน์  และดารณี, 2545 : 17 – 18) (1) การสังเกต, (2) การบันทึก ,(3) ฝึกการนำเสนอ, (4) ฝึกการฟัง, (5) ฝึกปุจฉา – วิสัชนา, (6) ฝึกตั้งสมมติฐาน      (7) ฝึกการค้นหาคำตอบ,  (8) การวิจัย}  (9) การเชื่อมโยงบูรณาการ, (10) การฝึกเขียนเชิงวิชาการ



ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยในชั้นเรียน 2/2555 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไป วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ระดับ ปวส.1 กลุ่ม สบช.12 (ม.6) 26/มิ.ย./2556
      การพัฒนาพฤติกรรมการขาดความรับผิดชอบต่อการเข้าเรียนของนักศึกษา แผนกวิชาซ่อมบำรุงเครื่องจักรกล กลุ่ม ชบ. 31 3/มิ.ย./2556
      พฤติกรรมการเรียนรู้ด้านวินัยในห้องเรียนและแรงจูงใจในการเรียน ของวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 2 ของนักศึกษาชั้น ปวช ชั้นปีที่ 1 ห้อง พณค. 11 3/มิ.ย./2556
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ห้องเรียนรู้เฉพาะทาง ในการพัฒนาการเรียนรู้รายวิชา ระบบส่งกำลังรถยนต์ ของนักเรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ห้อง ชย 21 3/มิ.ย./2556
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การพิมพ์หนังสือราชการ โดยใช้ชุดการสอนตามเอกัตภาพ รายวิชาการใช้โปรแกรมประมวลผลคำประยุกต์ ประเภทวิชาพาณิชยกรรม 3/มิ.ย./2556