[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
  

งานวิจัยในชั้นเรียน 2/2555
    เรื่อง : การพัฒนาทักษะการต่อวงจรอิเล็กทรอนิกส์ด้วยสื่อโฟร์ชาร์ดและภาพขยาย ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 แผนกวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์

เจ้าของผลงาน : นางพนิดา บุญจงนุเคราะห์กุล
จันทร์ ที่ 3 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2556
เข้าชม : 586    จำนวนการดาวน์โหลด : 521 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

บทคัดย่อ

   การศึกษาวิจัยเรื่องการพัฒนาทักษะการต่อวงจรอิเล็กทรอนิกส์โดยใช้สื่อโฟร์ชาร์ดและภาพขยายในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะการต่อวงจรอิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษา ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 แผนกวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์  วิทยาลัยการอาชีพสตึก  ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โดยใช้สื่อโฟร์ชาร์ดและภาพขยาย ให้เกิดความเข้าใจไปพร้อมๆ กัน  และสามารถเพิ่มทักษะการต่อวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ในวิชาวงจรอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มทดลองเป็นนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1   โดยให้นักศึกษาทดลองต่อวงจรตามใบงานก่อน แล้วหลังจากนั้นสอนด้วยสื่อโฟร์ชาร์ดและภาพขยายที่จัดเตรียมไว้  จากนั้นจึงทำการทดสอบหลังเรียน โดยให้ต่อวงจรตามที่สื่อกำหนด  และวิเคราะห์ผลคะแนนโดยใช้วิธีการหาความแตกต่างระหว่างก่อนการใช้สื่อโฟร์ชาร์ดและภาพขยายและหลังจากสอนด้วยสื่อโฟร์ชาร์ดและภาพขยายโดยดูคะแนนในการต่อวงจรตามใบงาน  ถ้าคะแนนมีค่าความแตกต่างกันระหว่างก่อนใช้สื่อกับหลังใช้สื่อโฟร์ชาร์ดและภาพขยายช่วยสอน แสดงว่าการใช้สื่อโฟร์ชาร์ดและภาพขยายมาช่วยสอนสามารถทำให้นักศึกษาเกิดทักษะการเรียนรู้มากขึ้น
ผลการศึกษาปรากฏว่าก่อนที่จะใช้สื่อพบว่า        คะแนนเฉลี่ยก่อนฝึกของนักศึกษาเท่ากับ 
1.40 คะแนนเฉลี่ยหลังฝึกเท่ากับ 3.00    
ดังนั้น นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้น  โดย เฉลี่ย       =   3.00– 1.40 
                                                                                =   1.60
            แสดงว่า  ภายหลังการใช้แบบฝึกทักษะใบงานการต่อวงจรอิเล็กทรอนิกส์ นักเรียนมีความสามารถในการต่อวงจรดีขึ้น



ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยในชั้นเรียน 2/2555 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไป วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ระดับ ปวส.1 กลุ่ม สบช.12 (ม.6) 26/มิ.ย./2556
      การพัฒนาพฤติกรรมการขาดความรับผิดชอบต่อการเข้าเรียนของนักศึกษา แผนกวิชาซ่อมบำรุงเครื่องจักรกล กลุ่ม ชบ. 31 3/มิ.ย./2556
      พฤติกรรมการเรียนรู้ด้านวินัยในห้องเรียนและแรงจูงใจในการเรียน ของวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 2 ของนักศึกษาชั้น ปวช ชั้นปีที่ 1 ห้อง พณค. 11 3/มิ.ย./2556
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ห้องเรียนรู้เฉพาะทาง ในการพัฒนาการเรียนรู้รายวิชา ระบบส่งกำลังรถยนต์ ของนักเรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ห้อง ชย 21 3/มิ.ย./2556
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การพิมพ์หนังสือราชการ โดยใช้ชุดการสอนตามเอกัตภาพ รายวิชาการใช้โปรแกรมประมวลผลคำประยุกต์ ประเภทวิชาพาณิชยกรรม 3/มิ.ย./2556