[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
  

งานวิจัย
    เรื่อง : รูปแบบการใช้กระบวนการ PLC ของครูวิทยาลัยการอาชีพสตึก ในการพัฒนาผูเรียนสู่การเป็นผู้ประกอบการในศตวรรษที่ 21

เจ้าของผลงาน : นายชยนยุช หรบรรพ์
พฤหัสบดี ที่ 1 เดือน กันยายน พ.ศ.2565
เข้าชม : 807    จำนวนการดาวน์โหลด : 93 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

                การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ๑) เพื่อศึกษาสภาพสภาพปัญหาของการใช้กระบวนการ PLC ของครูวิทยาลัยการอาชีพสตึก ในการพัฒนานักเรียนนักศึกษาให้เป็นผู้ประกอบการในศตวรรษที่ ๒๑ ๒) เพื่อศึกษาแนวทางพัฒนาการใช้กระบวนการ PLC เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนของครูวิทยาลัยการอาชีพ สตึก ในการฝึกทักษะผู้เรียนให้เป็นผู้ประกอบการในศตวรรษที่ ๒๑ และ ๓) เพื่อศึกษากรอบและแนวทางการจัดการเรียนการสอนของครูวิทยาลัยการอาชีพสตึกในการพัฒนานักเรียนสู่การเป็นผู้ประกอบการในศตวรรษที่ ๒๑โดยใช้แบบสอบถามครูผู้สอน จำนวน ๔๙ คน แบบสัมภาษณ์ครูผู้สอน จำนวน ๔๙ คน และการสนทนากลุ่มเกี่ยวกับการพัฒนานักเรียนสู่การเป็นผู้ประกอบการโดยใช้กระบวนการ PLC ได้แก่ ตัวแทนครูผู้สอนที่เป็นข้าราชการครู จำนวน ๑๒ คน ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน ๔ คน และ ตัวแทนสถานประกอบการ จำนวน ๕ คนวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณโดยใช้สถิติ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และข้อมูลเชิงคุณภาพ โดยวิธีการวิเคราะห์เนื้อหา การสัมภาษณ์เชิงลึก และ การสังเกตการณ์
                ผลการวิจัย พบว่า
                       ๑) ด้านสภาพปัญหาของการจัดการใช้กระบวนการ PLC ของครูในการพัฒนานักเรียนสู่การเป็นผู้ประกอบการ คือ ครูผู้สอนวิทยาลัยการอาชีพสตึก ขาดทักษะในการพัฒนานักเรียนสู่การเป็นผู้ประกอบการ
                       ๒) แนวทางพัฒนาการใช้กระบวนการ PLC เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ของครูวิทยาลัยการอาชีพสตึก ในการฝึกทักษะผู้เรียนให้เป็นผู้ประกอบการในศตวรรษที่ ๒๑ ได้แก่ ๑) การให้ความรู้และการสร้างความเข้าใจของครูในด้านการต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้เป็นธุรกิจ ๒) การบูรณาการของครูผู้สอนในแต่ละกลุ่ม PLC ต้อง เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และ ๓) การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของครูในแต่ละกลุ่มเพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาต่อไป
                      ๓) จากการการวิเคราะห์เนื้อหา สัมภาษณ์เชิงลึก ผู้บริหารสถานศึกษา ตัวแทนครูผู้สอน และสถานประกอบการ สามารถสรุปได้ว่า กรอบและแนวทางการจัดการเรียนการสอนของครูวิทยาลัยการอาชีพสตึกในการพัฒนานักเรียนสู่การเป็นผู้ประกอบการในศตวรรษที่ ๒๑ ได้แก่ การเป็นครูเชิงนวัตกรรม การเป็นครูถ่ายทอด และการเป็นครูเชิงสร้างสรรค์

คำสำคัญ: กระบวนการ PLC, การจัดการเรียนการสอน



ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัย 5 อันดับล่าสุด

      กลยุทธ์การบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนของวิทยาลัยการอาชีพสตึก 27/ส.ค./2568
      รูปแบบการใช้กระบวนการ PLC ของครูวิทยาลัยการอาชีพสตึก ในการพัฒนาผูเรียนสู่การเป็นผู้ประกอบการในศตวรรษที่ 21 1/ก.ย./2565
      รายงานการประเมินโครงการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สู่ความเข้มแข็ง 12/ธ.ค./2562
      กลยุทธ์การบริหารจัดการสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 12/ธ.ค./2562
      การใช้เอกสารประกอบการสอน วิชา หลักการบัญชีเบื้องต้น 1 12/ก.พ./2562